A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG VIỆC LÀM THIẾT THỰC

Thông qua những buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường đã giúp giáo viên thêm hăng hái tham gia thảo luận, trao đổi, làm sáng tỏ các nội dung cần thiết nhất trong dạy - học như các nội dung bài, các phương pháp khó vận dụng, những giải pháp hay để nhằm nâng cao chất lương giáo dục, cách đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh…

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG VIỆC LÀM THIẾT THỰC

                                                                Trường TH Hoa Lư

                                                                Người viết: Huỳnh Tấn phát

Việc sinh hoạt chuyên môn ở nhà trường phổ thông đóng một vai trò vô cùng quan trọng và là nhiệm vụ mang tính chất bắt buộc đối với tất cả giáo viên nhằm phát triển năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhà giáo đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. các buổi sinh hoạt chuyên môn càng trở nên có ý nghĩa hơn trong bối cảnh chương trình giáo dục phổ thông đã và đang áp dụng, triển khai nhiều đổi thay, cải tiến lớn từ nội dung đến phương pháp dạy học. Song trên thực tế hiện nay, việc sinh hoạt chuyên môn ở không ít nhà trường còn gặp một số khó khăn nhất định. Như tình trạng còn nặng về hành chính, hình thức, đơn điệu về nội dung cũng như cách thức tổ chức chưa sinh động, quy mô nhỏ trường ít lớp mỗi khối chỉ có 2-3 lớp... nên phần nào đó ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của các buổi sinh hoạt chuyên môn. Chính vì thế nên phòng gáo dục huyện Vĩnh Lợi đã sớm đưa ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục hạn chế, tồn tại trên, mà một trong những  giải pháp hết sức cần thiết, giúp cho các thầy, cô giáo thêm vững vàng, tự tin trong hoạt động chuyên môn qua việc được học hỏi, tiếp cận cái mới, cái hay từ các anh, chị em, đồng nghiệp. Đó là sinh hoạt chuyên môn liên trường.


         Ngay từ đầu năm học, các Phòng GD&ĐT  huyện Vĩnh Lợi  đã tiến hành ra quyết định thành lập các tổ chuyên môn liên trường theo từng khối lớp, đồng thời lựa chọn ra những tổ trưởng, tổ phó có năng lực tốt, nhiệt tình, say mê với công tác chuyên môn, biết tổ chức, điều hành, gợi mở, định hướng hoạt động của  tổ. Xây dựng  phương hướng, kế hoạch hoạt động cụ thể cho cả năm học


          Thông qua những buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường đã giúp giáo viên thêm hăng hái tham gia thảo luận, trao đổi, làm sáng tỏ các nội dung cần thiết nhất trong dạy - học như các nội dung bài, các phương pháp khó vận dụng, những giải pháp hay để nhằm nâng cao chất lương giáo dục, cách đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh…Mỗi giáo viên ai cũng chủ động, tích cực nhập cuộc, đưa ra nhiều cách làm mới, phương án hay, thực hiện các tiết dạy mẫu theo bài học minh họa, chủ đề tích hợp… và cùng nhau trao đổi, bàn luận sôi nổi rồi đi đến thống nhất cho việc áp dụng, ở các đơn vị. Về tới trường, lại được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, động viên, cổ vũ kịp thời của Ban Giám hiệu để kích thích, nhân rộng những học hỏi, áp dụng vào thực tiễn, trường lớp của mình.

 

 


Tập tin đính kèm
Tác giả: Huỳnh Tấn Phát
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan