A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi học sinh giỏi lớp 9, năm học 2020-2021

Sáng 10/01/2021, tại trường THCS Nguyễn Minh Nhựt, Phòng GD&ĐT tổ chức khai mạc kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện, năm học 2020- 2021. Đến dự khai mạc Hội thi có đồng chí Đoàn Thị Thùy Linh, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng coi thi; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT; cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách và 258 em học sinh khối 9 của 07 trường THCS trên địa bàn huyện.

Tham dự kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện năm học 2020- 2021, các em học sinh dự thi 8 bộ môn: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa, Sinh Học, Tiếng Anh. Thời gian làm bài mỗi môn thi là 150 phút.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí  Đoàn Thị Thùy Linh, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, Chủ tịch Hội đồng coi thi đã đánh giá lại những kết quả quan trọng của ngành Giáo dục huyện nhà trong năm học vừa qua, đặc biệt là việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng dạy và học ở các nhà trường và công tác chuẩn bị trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định, đây là nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng, đánh giá kết quả đào tạo có tính định hướng của ngành. Với ý nghĩa đó, đồng chí động viên và mong muốn 258 học sinh tham gia sẽ bình tĩnh, hoàn thành bài thi với kết quả tốt nhất, xứng đáng với sự chăm lo, kỳ vọng của nhà trường, thầy cô và gia đình; yêu cầu Hội đồng coi thi phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ để kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất.

         Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện, nhằm phát hiện và bồi dưỡng kịp thời những học sinh có thành tích cao trong học tập; đồng thời, tạo điều kiện để các em phát huy tài năng, tư duy sáng tạo và khả năng vận dụng những kiến thức đã học. Đây cũng là dịp để các nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của huyện. Thông qua kỳ thi này, Phòng GD&ĐT huyện sẽ chọn ra những học sinh có thành tích cao để tiếp tục bồi dưỡng, ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trong thời gian tới./.

        Tô Thành


Tác giả: Tô Thành
Nguồn:Phòng Giáo dục Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết